วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

กลิ่นปาก ผายลม นอนไม่หลับ!!!

กลิ่นปาก ผายลม นอนไม่หลับ!!!
จริงๆ แล้ว กลิ่นปาก อาการผายลมบ่อย หรือนอนหลับยาก ที่เป็นปัญหาคาตัวคาใจใครหลายคนมานานแสนนาน แก้มาสารพัดวิธีแล้วไม่หายนั้น สาเหตุที่ทำให้เกิดอาจเป็นเรื่องง่ายๆ ที่เรามองข้ามไปก็ได้ ดังเช่นตัวอย่างผู้ป่วยของ ดิ อโรคยา คลินิกรายหนึ่ง ที่มีอาการอย่างที่ว่า
เราลองมาดูพฤติกรรมการกินอยู่ของคุณธนพลกันค่ะ
อาการ : ท้องอืด มีลมในท้อง มีกลิ่นปาก ผายลมบ่อยและมีกลิ่นบางครั้ง ปวดหลัง นอนหลับไม่สนิท มีแผลในกระเพาะอาหาร อ่อนเพลีย
พฤติกรรม : อาหารเช้าดื่มกาแฟ 3-4 แก้ว/วัน ดื่มน้ำเย็นระหว่างมืออาหาร 1 แก้ว น้ำผลไม้ 2 แก้ว ชอบดื่มน้ำอัดลม เบียร์ 2 กระป๋อง/สัปดาห์
สาเหตุ
• ท้องอืด กลิ่นปากและผายลม เกิดจากการดื่มกาแฟตอนเช้าโดยไม่ทานอาหารเลย และกินน้ำเย็นทั้งวัน ทำให้กรดในกระเพาะอาหารหลั่งออกมามากเกินไป นานๆ ไปก็เกิดเป็นแผลในกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ยังทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ไม่สามารถย่อยอาหารได้ จึงทำให้อาหารไม่ย่อย เกิดการเน่าบูด เหม็นจนมีกลิ่นปาก และผายลม
• ในการย่อยอาหารร่างกายต้องการความร้อนในการย่อยอาหาร ไม่ใช่การใช้ความเย็นลงไปดับไฟย่อยอาหารทั้งหมด เมื่อมีของสะสมในร่างกาย อยู่ในกระเพาะอาหารและลำไส้ก็ไม่สามารถขับถ่ายออกมาได้ เป็นเหตุทำให้นอนไม่หลับ
• ส่วนการเป็นโรคเบาหวานก็เกิดจากการกินน้ำผลไม้ ซึ่งมีรสหวาน เบียร์ กาแฟที่ใส่น้ำตาล อาหารเย็นตอนดึกๆ 2 – 3 ทุ่ม และกินเนื้อสัตว์มาก สิ่งเหล่านี้ทำให้ตับอ่อนต้องผลิตอินซูลินขึ้นมา
เพื่อนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ แต่อาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งวันมีมากกว่าปริมาณอินซูลินที่ผลิตออกมา ทำให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูง การรักษาเบาหวานไม่ใช่การกินยาเบาหวาน แต่ให้กำจัดต้นเหตุที่ก่อให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูง ถ้าไม่ก่อเหตุน้ำตาลในเลือดก็ควบคุมได้
คุณหมอบอกให้ผมไปนวดบำบัด โดยการกดจุดไล่เส้นเพื่อไล่ขยะลมเสียที่อยู่ในกระแสเลือด ระยะแรก 4 ครั้ง ในเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็เหลือสัปดาห์ละครั้ง ภายใน 2 เดือน สุขภาพจะค่อยๆ ดีขึ้นทั้งระบบและให้กินสมุนไพรคลายเส้น เพื่อถ่ายของเสียออกมาให้หมดทุกวัน กินสมุนไพรกระเพาะอาหารเพื่อเรียกน้ำย่อยให้พร้อมทำงาน นอกจากนี้ก็ให้ดื่มน้ำชีวภาพเป็นจุลินทรีย์ช่วยย่อย หลังอาหารทุกมื้อ ให้ดื่มน้ำธรรมดาที่ไม่เย็น ทานผักมากกว่าเนื้อสัตว์ ลดกาแฟ น้ำอัดลม เบียร์ ตื่นเช้ากินอาหารเช้าเลยไม่ให้ดื่มกาแฟ ถ้าจะดื่มกาแฟก็ให้ดื่มหลังอาหาร ตื่นเช้าดื่มน้ำ 2-5 แก้ว ก่อนอาหาร 15 นาที ระหว่างอาหารและหลังอาหารไม่ให้ดื่มน้ำกินครึ่งแก้ว ไม่นอนดึกเกินไป เพื่อให้ร่างกายมีเวลาซ่อมแซมสุขภาพ ตื่นเช้าจะได้สดชื่น ผมนอนหลับได้สนิทขึ้น สุขภาพโดยรวมของผมดีขึ้นอย่างมากในเวลาสั้นๆ ภายใน 2 เดือนเท่านั้น โดยไม่ต้องกินยาเหมือนแต่ก่อน
ติดตามอ่านบทความเต็มได้ที่ www.thearokaya.co.th/web/?p=99
-----------------------------------------
"มาทำให้คนป่วยน้อยลง" www.thearokaya.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น