วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ความสุขของครอบครัวกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อเราได้มาพบกับน้ำ “เอ็มเร็ท”


ความสุขของครอบครัวกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อเราได้มาพบกับน้ำ “เอ็มเร็ท”

ความสุขของครอบครัวกลับคืนมาอีกครั้ง  เมื่อเราได้มาพบกับน้ำ “เอ็มเร็ท”

ความสุขของครอบครัวกลับคืนมาอีกครั้ง เมื่อเราได้มาพบกับน้ำ “เอ็มเร็ท”

ไกรสีห์ เจติยานนท์
ธุรกิจส่วนตัว
สุโขทัย

ลูกชายวัยหกขวบ ต้องทรมานจากอาการคันตลอดเวลา ต้องงดอาหารหลายอย่าง วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ไม่ได้ นอนก็ไม่มีสุข ใช้ชีวิตประจำวันไม่เหมือนเพื่อนๆ เปลี่ยนหมอที่รักษามาหลายท่าน เปลี่ยนยาที่แรงขึ้น จำนวนยามากขึ้น โดยที่หาข้อสรุปทางการแพทย์ไม่ได้ว่า แพ้อะไร เพราะก็แพ้ไปหมดทุกอย่าง คำตอบที่น่าเศร้าจากหมอคือ

“ไม่มีทางรักษาหายขาด  โรคนี้จะเป็นตลอดชีวิต...”

    หลายคนคงนึกไม่ออกว่า โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือที่เรียกว่า Atopic dermatitis ซึ่งไม่ใช่โรคที่ร้ายแรงอะไร จะสามารถสร้างความทรมานให้กับผู้ที่เป็น และส่งผลกับการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างไร  ลองมาอ่านประสบการณ์ของครอบครัวของเราที่ได้ประสบมา ก่อนที่จะได้พบกับน้ำวิเศษ ที่ทำให้ความสุขของครอบครัวเรากลับคืนมาอีกครั้ง


    ผมทำธุรกิจส่วนตัวครับ  มีสมาชิกครอบครัว รวมหกคน ประกอบด้วยผมกับภรรยา  ลูกชายสองคน และตากับยายของหลานๆ  แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสามปีที่ผ่านมา ตอนลูกชายคนเล็กอายุได้หกขวบ  เริ่มมีผื่นคันตามข้อพับแขนและขา  เป็นผื่นแดงกว้างและผิวหนังแห้ง มีอาการคันอย่างมาก จึงได้พาไปรักษากับหมอเด็ก ซึ่งแนะนำก็ให้ทาน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ให้เลิกดื่มนมวัว เปลี่ยนมาดื่มนมแพะ   เลิกกินอาหารที่ทำจากแป้งสาลีและยีสต์  ให้ใช้สบู่เหลวอาบน้ำ  และกินยาแก้แพ้  อาการก็ทุเลาลงไปบ้าง  เป็นๆ หายๆ แต่ก็ไม่ดีขึ้น


    ผมตัดสินใจเปลี่ยนไปรักษากับแพทย์ภูมิแพ้โดยตรง ซึ่งหมอสั่งยาให้กินทุกวัน   เราอดทนไปหาหมอทุกเดือน และจะได้รับยามากินจำนวนมาก  ใช้โลชั่นราคาแพงที่สุดเท่าที่คิดว่าดีที่สุด ตามที่แพทย์แนะนำทุกอย่าง  รวมถึงการทดสอบสารก่อภูมิแพ้ ซึ่งลูกก็ต้องเจ็บตัวฟรี 


    สุดท้ายก็ไม่ได้ข้อสรุปว่า แพ้อะไรอยู่ดี เพราะแพ้ไปหมดทุกอย่าง


    ลูกมีอาการคันมากขึ้น  และอาการเหล่านี้ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของลูกเป็นไปอย่างน่าสงสารและทรมาน   ลูกจะเกาตลอดเวลา  ต้องอยู่ในที่อากาศเย็น อาการจึงจะพอทุเลา  อาหารการกินก็ต้องเลือกกิน จนลูกแทบจะไม่ได้กินอะไรเลย  สุดท้ายผมก็ต้องปล่อยให้ลูกกินอย่างที่เขาต้องการบ้าง เพราะไม่อย่างนั้นลูกก็คงไม่ได้กินอะไรสักอย่าง   และแล้วอาการก็กลับมาเป็นมากขึ้นอีก  เริ่มมีผื่นแดงขึ้นที่หน้าและลำตัวด้วย ผิวที่แขน ขา คอ หน้าและลำตัว จะเป็นผื่นแดง ทั้งแห้งและหยาบ


    กลางคืนลูกก็ต้องตื่นมาเกา จนไม่ได้หลับได้นอน  บางครั้งแผลก็ติดเชื้อจนกลายเป็นหนอง และเป็นไข้ในที่สุด  เมื่อแผลติดเชื้อมาก ลูกไม่สามารถร่วมกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดได้เช่นเด็กคนอื่น  เพราะอยู่ในที่อากาศร้อนจัดไม่ได้  ห้ามตากแดด   และวิ่งเล่นในสนามหญ้าไม่ได้ เพราะจะแพ้เกสรดอกไม้  ต้องใส่เสื้อแขนยาวไปโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกาที่แขนแรงมากเกินไป


    ช่วงเวลานั้นแทบลืมไปเลยว่า ก่อนหน้านี้ลูกใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติเป็นอย่างไร  ลูกทรมานกับเรื่องแบบนี้มาเป็นปีๆ ผมน้ำตาตกหลายครั้ง เมื่อรู้สึกว่า ไม่สามารถทำอะไรให้ลูกได้มากไปกว่าการทาโลชั่น และช่วยเขาเกาในเวลากลางคืน  ลูกไม่เคยนอนเต็มอิ่มเต็มตาในเวลากลางคืน เพราะจะคันมาก  แม้ว่าจะกินยาแก้คันก่อนนอนแล้วก็ตาม


    ท้ายที่สุด เราพาลูกไปรักษากับสถาบันโรคผิวหนังฯ ซึ่งเมื่อแพทย์เห็นหน้าลูก ก็บอกเลยว่า ไม่มีทางรักษาหายขาด  จะเป็นตลอดชีวิต  และต้องกินและทายาที่เป็นสเตียรอยด์ควบคุมอาการไปเรื่อยๆ  ไม่ว่าจะเปลี่ยนสถานที่รักษากี่แห่ง การรักษาก็ยังคงเป็นไปในแบบเดียวกัน 


    รักษากันอยู่อย่างนี้เกือบสามปี จนกระทั่งมาพบกับอาจารย์สุโข จันทร์นวล ซึ่งท่านได้เล่าถึงสรรพคุณของน้ำวิเศษนี้ให้ฟัง และมอบหนังสือมาอ่าน พร้อมกับนำน้ำมาให้ทดลองดื่ม ซึ่งเราก็คิดว่าคงไม่เสียหายอะไร เป็นแค่น้ำ  จึงได้เริ่มให้ลูกทดลองดื่มดู 


    เมื่อดื่มไปสักเดือนแรกก็เริ่มเห็นผล  ปรากฏว่า ผิวของลูกที่เคยอักเสบทั้งที่หน้า แขน และขา  อาการดังกล่าวลดลงจนเป็นปกติ  จากที่ตอนแรกกินควบคู่กับยา  ต่อมาจึงได้ทดลองเลิกยาที่กินทั้งหมด หันมาดื่มน้ำวิเศษอย่างเดียว


    ผ่านไปเดือนที่สองและสาม  อาการคันก็ทุเลาลงมาก ผื่นลดลง  แม้ว่าจะทดลองกินอาหารที่เคยห้ามหรืออยู่ในที่ๆ อากาศร้อนจัด เย็นจัด  ลูกสามารถนอนหลับในเวลากลางคืนได้เป็นปกติ เพราะไม่มีอาการคันในตอนกลางคืนเลย


    เมื่อผลการทดลองได้ผลดีเช่นนี้ ผมจึงไม่ลังเลที่จะสั่งซื้อเครื่องทำ
น้ำปรับโมเลกุล MRET มาใช้ทันทีทีเดียว  ปัจจุบัน ลูกดื่มน้ำเอ็มเร็ทมากว่าห้าเดือนแล้ว  อาการของลูกเกือบเป็นปกติ  ผิวหนังที่เคยแห้งก็ชุ่มชื้นขึ้น ไม่มีผื่น ไม่มีอาการคันและอักเสบของผิวหนัง  ลูกอยากกินอาหารทะเล นมวัว หรืออาหารที่มีแป้งสาลี ลูกก็สามารถกินได้ตลอด  หน้าตาของลูกก็สดใสขึ้น


    ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ ครับ ว่าน้ำวิเศษนี้จะทำให้ลูกของผม ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไปได้แล้ว  สามารถใช้ชีวิตประจำวันที่โรงเรียน ร่วมกิจกรรมได้ทุกชนิด จนใครๆ ก็ทักว่า ลูกหายดีแล้ว


    ครอบครัวของเราเริ่มมีความสุขอีกครั้ง  ไม่ต้องเทียวเข้าออกโรงพยาบาลแทบทุกเดือนเหมือนเมื่อก่อน  ไม่ต้องคอยกังวลว่า ลูกจะกินอะไรหรืออยู่ในที่ๆ จะทำให้เขาแพ้อะไรอีก  ขอขอบคุณอาจารย์สุโข จันทร์นวล  และขอขอบคุณน้ำดื่มเอ็มเร็ท น้ำวิเศษที่ทำให้ความสุขของครอบครัวของเรากลับคืนมาอีกครั้ง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น