วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

น้ำปรับโมเลกุล เพิ่มภูมิคุ้มกัน



น้ำปรับโมเลกุล เพิ่มภูมิคุ้มกัน

วิจัยพบการดื่มน้ำปรับโมเลกุลให้สูงขึ้น อาจมีผลช่วยบรรเทาความเจ็บป่วยได้

“น้ำ” ของเหลวที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิต และในร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นองค์ประกอบราวร้อยละ 70-75 โดยร่างกายมีการสูญเสียน้ำตลอดเวลา จึงมีคำแนะนำให้ดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อทดแทนและให้การทำงานของเซลล์ในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ
นพ.พีรยศ ตรงสวัสดิ์ แพทย์นักสาธารณสุข กล่าวในงานเสวนาหัวข้อ “อิทธิพลของน้ำปรับโมเลกุลเอ็มเร็ทที่ส่งผลต่อผู้ป่วยโรคต่างๆ” โดยยกตัวอย่างเครื่องปรับโมเลกุลน้ำของเอ็มเร็ท ว่า ปัจจุบันมีนวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงโครงสร้างโมเลกุลของน้ำสะอาดธรรมดาให้กลายเป็นน้ำที่มีคุณสมบัติพิเศษคล้ายน้ำพุภูเขาธรรมชาติพร้อมใช้งานสำหรับเซลล์ในร่างกาย มีลักษณะ 4 ประการ คือ ป้องกันเชื้อไวรัส ป้องกันแบคทีเรีย ป้องกันเชื้อราและยับยั้งการเกิดเนื้องอก
นอกจากนี้ นพ.พีรยศ เผยว่า เรื่องของน้ำปรับโมเลกุล มีการทำวิจัยล่าสุดโดยศึกษาเปรียบเทียบระดับภูมิคุ้มกัน ซึ่งวัดจากเม็ดเลือดขาวที่เป็นระบบภูมิต้านทางของร่างกายต่อการติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัส โดยสองค่าที่นิยมเทียบ คือ ซีดี 4 และซีดี 8 โดยเฉพาะค่าซีดี4 ไม่ควรต่ำกว่า 200-250 มิฉะนั้นเข้าข่ายเสี่ยงเกิดโรคแทรกซ้อน หรือเรียกว่าภูมิคุ้มกันบกพร่อง และยังเทียบกับปริมาณเชื้อ HIV ในผู้ป่วยเอดส์ที่ดื่มน้ำปรับโมเลกุลกับน้ำธรรมดา ได้ผลสรุปว่า ผู้ป่วยที่ดื่มน้ำปรับโมเลกุล 6 เดือน มีปริมาณ ซีดี4 แตกต่างจากตอนก่อนดื่มน้ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (Non-Parametric Statistical Analysis)
และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย ซีดี4 หลังดื่มน้ำปรับโมเลกุลจะเห็นว่ามีปริมาณ ซีดี4 เพิ่มขึ้นมากกว่าก่อนดื่มน้ำ และปริมาณไวรัสเฉลี่ยลดลงต่อเนื่อง ซึ่งหมายถึงน้ำช่วยฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยเอดส์ควบคู่ไปกับยาต้านไวรัสได้.
ทีมเดลินิวส์ออนไลน์
takecareDD@gmail.com
http://www.dailynews.co.th/article/822/134553


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น